ความรู้ที่ได้รับ
ในการเรียนการสอนสำหรับวันนี้อาจารย์ได้ให้ทั้ง 2 เซค มาส่งสื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ครั้งที่ 1 ของแต่ละกลุ่ม ซึ่งอาจารย์ได้บอกว่าต้องไปแก้ไขตรงไหนอย่างไร เพราะบางกลุ่มทำมาไม่ครบตรงกับเรื่องที่ตนเองได้รับมอบหมายให้ไปทำ เพื่อนๆบางกลุ่มไม่โดนแก้ทำมาเรียบร้อยสามารถส่งได้เลย แต่สิ่งที่ทุกกลุ่มต้องมีคือ กล่องใส่สื่อสามารถเก็บได้อย่างเรียบร้อย นำมาจากสิ่งของเหลือใช้
สื่อแต่ละชิ้นที่อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มทำจะเกี่ยวข้องกับกรอบมาตรฐานทางคณิตศาสตร์ อาจารย์ได้ย้ำเสมอว่าแต่ละสื่อจะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร นักศึกษาสามารถตอบได้
กรอบมาตรฐานการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ปฐมวัย
ดูเพิ่มเติมได้ที่ -----👉 กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย
เด็กปฐมวัยควรเรียนรู้ในคณิตศาสตร์
💗จำนวนและการดำเนินการ 👉 จำนวน การรวมกลุ่ม และการแยกกลุ่ม
💗การวัด 👉 ความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
💗เรขาคณิต 👉 ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง รูปเรขาคณิตสามมิติและรูปเรขาคณิตสองมิติ
💗พีชคณิต 👉 แบบรูปและความสัมพันธ์
💗การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น 👉 การเก็บรวบรวมข้อมูลและการนำเสนอ
💗ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 👉 การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
เพื่อนๆ แต่ละกลุ่มได้ออกมานำเสนอของกลุ่มตนเอน
💜กลุ่มที่ 1💜
บิงโกจำนวน
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
บิงโกจำนวน
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวดาวจุฬา สินตุ้น
นางสาวนภัสสร ก้านอินทร์
นางสาวกนกอร เกาะสังข์
😊😊😊😊😊😊😊😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 2💜
ตาชั่ง 2 แขน
👇
ตาชั่ง 2 แขน
👇
สาระที่ 2 การวัด
สมาชิกในกลุ่ม
นายนภสินธุ์ พุ่มพุฒ
นางสาวพรรณทิภา มามุ้ย
นาวสาวชนน์นิภา อินทจันทร์
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 3💜
ความสัมพันธ์ 2 แกน
ความสัมพันธ์ 2 แกน
👇
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวศรสวรรค์ เทพยศ
นางสาวดวงกมล สิทธิฤทธิ์
นางสาวนันทกา เนียมสูงเนิน
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 4💜
จิ๊กซอว์ตัวเลข 0- 9
👇
จิ๊กซอว์ตัวเลข 0- 9
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวกัลยากร เกิดสมบูรณ์
นางสาวเบญจวรรณ ปานขาว
นางสาวชฎาพร คำผง
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 5💜
คานดีดจากไม้ไอติม
👇
คานดีดจากไม้ไอติม
👇
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวปิยาภรณ์ วงป้อม
นางสาวชลิตา ภูผาแนบ
นางสาวชนิตา โพธิ์ศรี
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 6💜
ร้อยลูกปัดฝาขวด
ร้อยลูกปัดฝาขวด
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวสาธินี จันทรามาศ
นางสาวสุธิดา ยศรุ่งเรือง
นางสาวศิริเมษา ทักษิณ
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
นางสาวศิริเมษา ทักษิณ
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 7💜
บวกเลขจากภาพ
👇
บวกเลขจากภาพ
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวปทุมแก้ว ขุนทอง
นางสาวอรนภา ขุนวงค์ษา
นางสาวอภิญญา แก้วขาว
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
นางสาวปทุมแก้ว ขุนทอง
นางสาวอรนภา ขุนวงค์ษา
นางสาวอภิญญา แก้วขาว
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 8💜
แผ่นกราฟเส้น
แผ่นกราฟเส้น
👇
สาระที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวปุณยวีร์ ยานิตย์
นางสาวธัญญลักษณ์ บุญเรียง
นางสาวขวัญฤทัย นีลวัณโณ
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
💜กลุ่มที่ 9💜
ไม้ไอติมสอนเลข
👇
ไม้ไอติมสอนเลข
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวเจนศินี เต็มหวัง
นางสาวเจนจิรา เต็มหวัง
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😄😄😄😄😄😄😄
นางสาวเจนศินี เต็มหวัง
นางสาวเจนจิรา เต็มหวัง
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😄😄😄😄😄😄😄
💜กลุ่มที่ 10💜
แผ่นกราฟแท่ง
👇
แผ่นกราฟแท่ง
👇
สาระที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์
นางสาวจิรกิตติ์ ถิ่นพันธ์
นางสาวชลิดา ทารักษ์
😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃
อาจารย์ได้สอนในเรื่องเกี่ยวกับการทำสื่อใช้อุปกรณ์อย่างประหยัดหรือนำของเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด ทำสื่อการใช้ความคิด เป็นงานปราณีต เราทำเพื่อไปสอนเด็กต้องมีที่มาที่ไปทำเพื่ออะไร เด็กต้องได้อะไรจากสื่อ เราควรคำนึงให้มากที่สุด
บรรยากาศในห้องเรียน
💦คำศัพท์💦
1.Standard frame กรอบมาตรฐาน
2.Beam คานดีด
3.Number ตัวเลข
4.Relationship ความสัมพันธ์
5.Scales ตาชั่ง
6.Bead ลูกปัด
7.Line graph กราฟเส้น
8.Save ประหยัด
9.Measurement การวัด
10.Direction ทิศทาง
การประเมิน
ประเมินตนเอง 👉 วันนี้เพื่อนๆได้นำสื่อที่ทำร่วมกันในกลุ่มของตนเองมาส่งทำให้เห็นถึงการใส่ใจของการทำสื่อ เพื่อนๆบางกลุ่มได้แก้หรือเพิ่มเติมสิ่งที่ขาดหายซึ่งเพื่อนๆได้รับฟังอาจารย์อย่างตั้งใจ
ประเมินเพื่อนร่วมห้อง 👉 วันนี้ได้นำสื่อแผ่นกราฟแท่งมาส่งอาจารย์ได้รับฟังเรื่องของสื่อที่ตนเองนำมาส่งมีการแก้ไขและเพิ่มเติม สามารถนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น
ประเมินอาจารย์ 👉 อาจารย์ได้ดูรายละเอียดของสื่อที่แต่ละกลุ่มได้นำมาส่งซื่งเป็นสิ่งที่ดีมาก บอกทุกจุดที่ต้องปรับปรุง อธิบายได้อย่างชัดเจนมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น