วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 💗 10

วันศุกร์ ที่  22  มีนาคม   พ.ศ. 2562




ความรู้ที่ได้รับ

      ในการเรียนการสอนสำหรับวันนี้อาจารย์ได้ให้ทั้ง 2 เซค มาส่งสื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์ครั้งที่ 1 ของแต่ละกลุ่ม ซึ่งอาจารย์ได้บอกว่าต้องไปแก้ไขตรงไหนอย่างไร เพราะบางกลุ่มทำมาไม่ครบตรงกับเรื่องที่ตนเองได้รับมอบหมายให้ไปทำ เพื่อนๆบางกลุ่มไม่โดนแก้ทำมาเรียบร้อยสามารถส่งได้เลย แต่สิ่งที่ทุกกลุ่มต้องมีคือ กล่องใส่สื่อสามารถเก็บได้อย่างเรียบร้อย นำมาจากสิ่งของเหลือใช้

     สื่อแต่ละชิ้นที่อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มทำจะเกี่ยวข้องกับกรอบมาตรฐานทางคณิตศาสตร์ อาจารย์ได้ย้ำเสมอว่าแต่ละสื่อจะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร นักศึกษาสามารถตอบได้


กรอบมาตรฐานการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ปฐมวัย




เด็กปฐมวัยควรเรียนรู้ในคณิตศาสตร์

💗จำนวนและการดำเนินการ  👉  จำนวน การรวมกลุ่ม และการแยกกลุ่ม 

💗การวัด  👉  ความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา

💗เรขาคณิต  👉  ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง รูปเรขาคณิตสามมิติและรูปเรขาคณิตสองมิติ

💗พีชคณิต  👉  แบบรูปและความสัมพันธ์

💗การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น  👉  การเก็บรวบรวมข้อมูลและการนำเสนอ 

💗ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์  👉  การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ  การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ  มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

         เพื่อนๆ แต่ละกลุ่มได้ออกมานำเสนอของกลุ่มตนเอน


💜กลุ่มที่ 1💜 

บิงโกจำนวน
👇
สาระที่ 1   จำนวนและการดำเนินการ


สมาชิกในกลุ่ม
 นางสาวดาวจุฬา    สินตุ้น
    นางสาวนภัสสร     ก้านอินทร์
   นางสาวกนกอร     เกาะสังข์

😊😊😊😊😊😊😊😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 2💜

ตาชั่ง 2 แขน
👇
สาระที่ 2 การวัด


สมาชิกในกลุ่ม
       นายนภสินธุ์              พุ่มพุฒ
   นางสาวพรรณทิภา    มามุ้ย
          นาวสาวชนน์นิภา       อินทจันทร์

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 3💜 

ความสัมพันธ์ 2 แกน
👇
สาระที่ 4 พีชคณิต


สมาชิกในกลุ่ม
 นางสาวศรสวรรค์       เทพยศ
    นางสาวดวงกมล        สิทธิฤทธิ์
   นางสาวนันทกา   เนียมสูงเนิน

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 4💜

 จิ๊กซอว์ตัวเลข 0- 9
👇
สาระที่ 1   จำนวนและการดำเนินการ


สมาชิกในกลุ่ม
     นางสาวกัลยากร    เกิดสมบูรณ์
   นางสาวเบญจวรรณ  ปานขาว
  นางสาวชฎาพร     คำผง

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 5💜 

คานดีดจากไม้ไอติม
👇
สาระที่ 3  เรขาคณิต


สมาชิกในกลุ่ม
   นางสาวปิยาภรณ์       วงป้อม
    นางสาวชลิตา         ภูผาแนบ
นางสาวชนิตา        โพธิ์ศรี

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 6💜 

ร้อยลูกปัดฝาขวด
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ


สมาชิกในกลุ่ม
   นางสาวสาธินี    จันทรามาศ
  นางสาวสุธิดา    ยศรุ่งเรือง
นางสาวศิริเมษา  ทักษิณ

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 7💜

 บวกเลขจากภาพ
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ


สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวปทุมแก้ว      ขุนทอง
   นางสาวอรนภา         ขุนวงค์ษา
นางสาวอภิญญา       แก้วขาว

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 8💜

แผ่นกราฟเส้น
👇
สาระที่ 5  วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น


สมาชิกในกลุ่ม
        นางสาวปุณยวีร์             ยานิตย์
      นางสาวธัญญลักษณ์     บุญเรียง
          นางสาวขวัญฤทัย          นีลวัณโณ

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

💜กลุ่มที่ 9💜
  
ไม้ไอติมสอนเลข
👇
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ


สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวเจนศินี       เต็มหวัง
นางสาวเจนจิรา      เต็มหวัง

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😄😄😄😄😄😄😄

💜กลุ่มที่ 10💜 

แผ่นกราฟแท่ง
👇
สาระที่ 5  วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น


สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวอมรรัตน์     คงสวัสดิ์
นางสาวจิรกิตติ์       ถิ่นพันธ์
นางสาวชลิดา         ทารักษ์

😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃😃

            อาจารย์ได้สอนในเรื่องเกี่ยวกับการทำสื่อใช้อุปกรณ์อย่างประหยัดหรือนำของเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด ทำสื่อการใช้ความคิด เป็นงานปราณีต เราทำเพื่อไปสอนเด็กต้องมีที่มาที่ไปทำเพื่ออะไร  เด็กต้องได้อะไรจากสื่อ เราควรคำนึงให้มากที่สุด





บรรยากาศในห้องเรียน










                          💦คำศัพท์💦


1.Standard frame         กรอบมาตรฐาน
2.Beam                   คานดีด
3.Number                 ตัวเลข
4.Relationship           ความสัมพันธ์
5.Scales                 ตาชั่ง
6.Bead                   ลูกปัด
7.Line graph             กราฟเส้น
8.Save                   ประหยัด
9.Measurement            การวัด
10.Direction             ทิศทาง


การประเมิน

ประเมินตนเอง 👉 วันนี้เพื่อนๆได้นำสื่อที่ทำร่วมกันในกลุ่มของตนเองมาส่งทำให้เห็นถึงการใส่ใจของการทำสื่อ  เพื่อนๆบางกลุ่มได้แก้หรือเพิ่มเติมสิ่งที่ขาดหายซึ่งเพื่อนๆได้รับฟังอาจารย์อย่างตั้งใจ

ประเมินเพื่อนร่วมห้อง  👉 วันนี้ได้นำสื่อแผ่นกราฟแท่งมาส่งอาจารย์ได้รับฟังเรื่องของสื่อที่ตนเองนำมาส่งมีการแก้ไขและเพิ่มเติม สามารถนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น

ประเมินอาจารย์  👉 อาจารย์ได้ดูรายละเอียดของสื่อที่แต่ละกลุ่มได้นำมาส่งซื่งเป็นสิ่งที่ดีมาก บอกทุกจุดที่ต้องปรับปรุง อธิบายได้อย่างชัดเจนมากขึ้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น